ผลบอล 5 เงื่อนงำ สิงโตเจ๊าอัซซูรี่

หมู่สิงโตคำราม พวกชาติอังกฤษ เปิดสนามเวมบลีย์สเตเดี้ยม เสมอกับ อิตาลี ไปอย่างน่าเสียดาย 1-1 เพราะว่า เจมี วาร์ดี้ ทำประตูให้ทรีไลออนส์ขึ้นนำ ก่อนที่ VAR จะทำพิษให้ อิตาลี ได้จุดโทษตีเสมอ ในช่วงครึ่งหลัง

ด้วยกันนี่คือ 5 ประเด็นหลังเกมอุ่นเครื่องนัดนี้

1. ฟอร์มอันเจิดจรัสของ สเตอร์ริง

นัดนี้ ราฮีม เล่นได้อย่างโดดเด่น เป็นหัวใจ ด้วยกันทุกอย่างของคณะชาติอังกฤษ สร้างปัญหาให้กับแนวรับอัซซูรีได้ตลอดเวลา พร้อมกับเป็นผู้ทำให้อังกฤษได้ฟรีคิกจนนำไปสู่ประตูขึ้นนำ 1-0

2. ทีมมีทิศทางที่ดีขึ้น

หลังจากที่ยังตั้งตัวไม่ติดในช่วง 20 นาทีแรก เกือบจักเสียประตูหลายครั้ง แต่พลพรรคทรีไลออนส์ก็กรุ๊ปชาติอังกฤษจะภายหลังที่พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในความล้มเหลวมาหลายปีติดต่อกัน

นี่คือสิ่งที่อังกฤษพัฒนาขึ้น กับกลุ่มนักเตะที่ได้เล่นในคณะชั้นนำในประเทศ และยังได้ลงเล่นฟุตบอลยุโรปอย่างต่อเนื่อง พวกเขาดูจักค้นพบทิศทางที่ชัดเจนของตัวเองในยุคของ เซาท์เกต แล้ว

3. อุ่นใจคราวมี วาร์ดี้

ประตุแรกของปีพร้อมทั้งประตูขึ้นนำของเขา เป็นการตอกกลับคำวิจารณ์ที่เจ้าตัวได้รับยามเล่นให้กรุ๊ปชาติ

ดาวยิงของเลสเตอร์ หมู่ใหญ่ของยุโรปได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สเปน, โปรแกรมบอล เยอรมนี ด้วยกัน ฮอลแลนด์ เขายังคงเป็นผู้เล่นที่เหมาะกับเกมใหญ่ พร้อมกับแน่นอนว่ามีหนึ่งที่ว่างด้วยว่าเขาในฟุตบอลโลกหนนี้เรียบร้อยแล้ว

4. อนาคตของ เดเล อัลลี?

2 เกม ที่ปราศจาก เดเล อัลลี ทำให้แฟน ๆ ต่างเลิกสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับตัวรุกของไก่เดือยทอง

จากที่เคยเป็นความหวังของทีมชาติอังกฤษยุคใหม่ พร้อมกับหลังจากที่เปลี่นนเอเยนต์เท่าที่ปีที่แล้ว ทำให้จักไม่ได้กลายเป็นนักเตะที่เลวร้ายไปในชั่วข้ามคืน พร้อมกับ เซาท์เกต ก็คงบ้าเต็มทีสมมุติไม่หนีบดาวเตะผู้นี้ขึ้นเครื่องไปรัสเซียด้วย

แต่ 2 นัดที่ผ่านมาก็คงทำให้ผู้จัดการเหล่าชาติอังกฤษเห็นอะไรบางอย่าง ในพวกที่ปราศจาก อัลลี พร้อมด้วยผลการแข่งขันที่ออกมาที่ค่อนข้างน่าพอใจ

5. ลินการ์ด ยังรักษาฟอร์มได้ดี

ตำแหน่งของ อัลลี ถูกแทนที่ด้วย เจสซี โปรแกรมบอล ลินการ์ด อีกนัด ซึ่งก็สมควรแล้วที่เขาจักได้รับตำแหน่งนี้ ตราบใดพิจารณาจากฟอร์มการเล่นที่แสดงออกมาในฤดูกาลนี้

มันเป็นวลายาวนาน พร้อมทั้งนานเกินไปที่นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดผู้นี้ถูกประเมินค่าต่ำจนเกินไปในสโมสรและกลุ่มชาติ แต่เขาก็ได้พิสูจน์ตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่าว่า เขานี่แหล่ะ คือนักเตะที่เหมาะกับเกมใหญ่

ลินการ์ด ทำไปแล้ว 14 ประตูรวมทุกรายการ ซึ่งหมายรวมถึงประตูชัยที่เพิ่งทำให้อังกฤษเอาชนะฮอลแลนด์คราวสุดสัปดาห์ที่ตัดผ่านมาด้วย

ดังนั้น ไม่ต้องกังวลอะไรเลย เขาได้ตั๋วไปรัสเซียแน่นอน!

ที่มา: “sanook.com/sport/685985/

Webmanual1