ข่าวราคาทองคำ 07 มีนาคม 2562 (ภาคเช้า)

ข่าวราคาทองคำ 07 มีนาคม 2562 (ภาคเช้า)

ราคาทองย้อนหลัง ปิดปรับตัวลดลง 1.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยได้รับแรงกดดันจากการที่ดอลลาร์สหรัฐยังคงเคลื่อนไหวไม่ไกลจากระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ดีราคาทองคําพยุงตัวรักษาระดับไว้ได้และไม่ทําระดับต่ำสุดใหม่จากวันก่อนหน้า

เนื่องจากดอลลาร์เริ่มชะลอการแข็งค่าลงหลังตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐจาก ADP ในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 183,000 ตําแหน่งซึ่งน้อยกว่าตัวเลขคาดการณ์ รวมไปถึงรายงาน Beige Book ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่าภาวะชัตดาวน์ในช่วงปลายเดือนธ.ค. 2018- ม.ค. 2019 ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐชะลอตัวลงในบางภาคส่วน

นอกจากนี้ ราคาทองคําในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยยังได้รับแรงหนุนบางส่วนจากการร่วงลงเป็นวันทําการที่ 3 ของดัชนีดาวโจนส์ จากความวิตกเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจโลก หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่อ่อนแอเกินคาดและ การที่ OECD ปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้ และปีหน้า สู่ระดับ 3.3% และ 3.4% ตามลําดับ

สําหรับวันนี้ ติดตามผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB) คาดคงนโยบายการเงินตามเดิม แต่อาจจับตาแถลงการณ์ของประธาน ECB เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ นโยบายการเงินในอนาคต และติดตามการเปิดเผยจํานวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ ที่มา ylgbullion.co.th

ราคาทองย้อนหลังวันนี้

Webmanual1